Wednesday, December 15, 2010

10 chương trình mạnh mẽ kiểm soát các cổng truy nhập trên máy tính

Các chương trình trên máy tính khi giao tiếp mạng đều sử dụng một cổng giao tiếp (port). Các chương trình virus cũng thực hiện thao tác mở cổng giao tiếp này để mở đường cho các tấn công vào hay ra hệ thống. Vì thế, kiểm soát được việc mở hay đóng các cổng giao tiếp (port) luôn được xem là một việc làm bức thiết trong công tác bảo mật máy tính. Sau đây là mười chương trình kiểm soát cổng giao tiếp được đánh giá cao.

1. Atelier Web Security Port Scanner 4.61
Atelier Web Security Port Scanner là một công cụ không chỉ phát hiện mà còn truy đuổi theo các mối nguy hại có thể xảy ra cùng với giải pháp xử lý nó trước khi gây hại. Atelier Web Security Port Scanner bao gồm các công cụ quét cổng TCP/UDP mệnh danh là tốt nhất thế giới, chương trình thể hiện liên kết giữa các cổng và các ứng dụng liên quan, cùng với khả năng quét các kết nối dạng NetBIOS.
http://evalsoftware.atelierweb.com/awsps461.zip.

2. Atelier Web Ports Traffic Analyzer v2.32
Nếu các tường lửa cá nhân cung cấp khả năng chống lại truy nhập từ bên ngoài, thì chúng lại không có tác dụng trong việc chống lại các phần mềm nguy hại có sẵn trong máy tính kết nối ra Internet để gửi dữ liệu ra ngoài. Chương trình phân tích dữ liệu và giúp bạn nhận ra điều đó. Điểm đặc biệt, đây là chương trình duy nhất trên thế giới có khả năng chụp bắt dữ liệu gửi nhận ngay trong giai đoạn khởi động máy tính.
http://evalsoftware.atelierweb.com/awpta232.zip.

3. Ports Lock v1.80
PortsLock cho phép bạn kiểm soát từng tài khoản người dùng truy nhập vào các cổng giao tiếp của giao thức nào (HTTP, FTP, SMTP, POP3, Telnet...) Bạn cũng có thể cấu hình cho phép hay cấm những cổng TCP/UDP hay địa chỉ IP nào đó kết nối vào hay ra. Phần mềm mang tính trong suốt với người dùng và chỉ có tài khoản “administrators” mới được phép thay đổi cấu hình.
http://www.xputilitys.com/download/portslock.zip.

4. AnalogX Port Blocker v1.02
Cho phép bạn khóa các cổng giao tiếp mở ra cho mạng nội bộ nhưng khóa các truy cập từ Internet. Mặc định, PortBlocker được cấu hình để khóa các cổng giao tiếp của các loại máy chủ thông thường như FTP hay HTTP... mà không cần người dùng phải thay đổi thông số nào cả. Trường hợp bạn có cài đặt một máy chủ đặc biệt và muốn sử dụng công cụ này để khóa, chỉ việc thêm các cổng giao tiếp vào danh sách.
http://www.analogx.com/files/pblocki.exe.

5. Port Mapper v1.4
Chương trình này ở dạng dòng lệnh nên hơi khó sử dụng và chỉ cung cấp tính năng liên kết giữa cổng giao tiếp và giao thức (port mapper).
http://www.kmint21.com/free/port-map.zip.

6. Port Peeker v2.7.0.21
Tiện ích miễn phí này “chụp bắt” các thông tin gửi nhận ra khỏi hay vào máy tính trên từng cổng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Mỗi khi khởi động chương trình PortPeeker, bạn phải cấu hình lại các giao thức và cổng giao tiếp mà bạn muốn kiểm soát.
http://www.linklogger.com/Software/PortPeeker.exe.

7. DiamondCS Open Ports v1.0
Là một tiện ích kiểu dòng lệnh nhưng mang nhiều chức năng mạnh mẽ cho phép kiểm soát hầu hết các thao tác với các cổng giao tiếp TCP và UDP trên hệ thống máy tính. Đây được xem là một công cụ yêu thích của người dùng Windows Server NT4, 2000 hay 2003.
http://www.diamondcs.com.au/downloads/openports.zip.

8. Active Ports v1.4
Đây là một công cụ được đánh giá là dễ sử dụng cho phép bạn kiểm soát các cổng TCP/UDP trên Windows NT/2000/XP. Active Ports cũng thể hiện các liên kết giữa cổng với trình ứng dụng và hiển thị địa chỉ IP đang thực hiện kết nối đến máy tính theo từng cổng. Bạn cũng có thể đóng những cổng giao tiếp mà bạn thấy không cần thiết.
http://www.smartline.ru/software/aports.zip.

9. CurrPorts v1.07
CurrPorts hiển thị danh sách các cổng đang mở trên máy tính của bạn cùng với tên chương trình, phiên bản, và các thông tin khác của tác vụ đang sử dụng cổng đó. Ngoài ra, CurrPorts cũng cho phép bạn đóng cổng giao tiếp hay cắt một tác vụ đang chạy khỏi hệ thống.
http://www.nirsoft.net/utils/cports.zip.

10. Free Port Scanner v2.0
Là một chương trình nhỏ, chạy khá nhanh và dễ dùng. Chương trình có thể quét tất cả các cổng trên máy tính chỉ với một vài giây và đưa ra danh sách các cổng giao tiếp đang mở.
http://www.hackerscenter.com/public/...ortScanner.exe

Nguồn tin: eChip

No comments:

Post a Comment